PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH SƠN
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND HUYỆN THANH HÀ

TRƯỜNG TH THANH SƠN

 

 

Số: ....../KH-THTS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

Thanh Sơn, ngày 30 tháng 8 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI HUY ĐỘNG TÀI TRỢ GIÁO DỤC

ĐỂ TĂNG CƯỜNG CƠ SỞ VẬT CHẤT

NĂM HỌC 2022 - 2023

 

 

Căn cứ Điều lệ trường Tiểu học Ban hành kèm theo Thông tư số 28/2010/TT-BGD&ĐT ngày 04/9/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng;

Căn cứ Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03/8/2018 quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

 Căn cứ Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định về kiểm định chất lượng và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường Tiểu học;

 Căn cứ Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 ban hành quy định về tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường MN, TH, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học;

  Căn cứ tình hình thực tế và sự chỉ đạo của lãnh đạo địa phương, tình hình thực tế của nhà trường;

Trường Tiểu học Thanh Sơn xây dựng Kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân tự nguyện tài trợ, ủng hộ cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học năm học 2022 – 2023 cho nhà trường cụ thể như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Quy mô trường, lớp

Năm học 2022-2023 trường tiểu học Thanh Sơn có 17 lớp với 551 học sinh (nữ 255 em), trong đó:

Khối 1: 3 lớp -    93 học sinh

                   Khối 2: 4 lớp -  123 học sinh

                   Khối 3: 3 lớp -  107 học sinh (1 KT)

                   Khối 4: 3 lớp -    93 học sinh (1 KT)

                   Khối 5: 4 lớp -  135 học sinh 

2. Tình hình đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên nhà trường

          - Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường hiện có 29 đ/c (biên chế: 28 đ/c; hợp đồng: 1 đ/c) gồm: BGH: 2; NV: 3; GV: 24 (GVTH: 18; GV chuyên: 6). Tỉ lệ: 1,41 GV/lớp

          - Trình độ đào tạo: Đạt chuẩn Đại học: 29/29 đ/c đạt 100%     

 - Cơ bản có đủ các loại hình GV: Âm nhạc, Mĩ thuật, Ngoại ngữ, Thể dục, Tin học.

3. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của  nhà trường:

3.1.  Cơ sở vật chất:

Nhà trường có ba dãy phòng học và phòng làm việc đều kiên cố cao tầng, khuôn viên rộng, thoáng mát. Sân chơi lát gạch sạch sẽ.

Số phòng học dùng cho năm học 2022-2023: 17, phòng KCCT: 17.

Số phòng học bộ môn: 05 phòng, số phòng kiên cố: 05 phòng (gồm phòng học Âm nhạc, phòng học Mĩ thuật, phòng học Ngoại ngữ, phòng học Tin học, phòng học Khoa học-Công nghệ).

Số phòng chức năng: 03 phòng, số phòng kiên cố: 3 phòng (gồm phòng thư viện, thiết bị, phòng đọc giáo viên, phòng đọc học sỉnh).

Số phòng làm việc: Tổng số phòng: 07 trong đó số phòng kiên cố: 07 (phòng Hiệu trưởng, phòng Phó hiệu trưởng, phòng tổ chức Đảng-Đoàn thể, phòng họp, phòng truyền thống, phòng tổ chuyên môn).

Nhà đa năng rộng 312m2.

2.2  Trang thiết bị dạy học:

Nhà trường có một số trang thiết bị dạy học hiện đại (1 máy chiếu, 1 phòng học dạy ngoại ngữ với bảng tương tác, 11 ti vi kết nối Internet, 12 máy tính để học Tin học), hệ thống Internet, mạng wifi được trang bị tại các dãy phòng học và phòng làm việc tạo điều kiện thuận lợi thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong bối cảnh phát triển và hội nhập.

3. Thuận lợi và khó khăn cơ bản

3.1. Thuận lợi:   

- Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của PGD&ĐT, sự tạo điều kiện  đầu tư về CSVC của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương; sự phối kết hợp giáo dục HS của Hội CMHS và các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường.

- Đa số học sinh ngoan, có ý thức tự giác học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động giáo dục. Nhiều cha mẹ học sinh quan tâm, thực hiện tốt công tác phối hợp các hoạt động giáo dục với nhà trường.

3.2. Khó khăn:

          Điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường chưa đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT 2018 và yêu cầu của trường chuẩn quốc gia mức độ 2 theo quy định hiện nay. Cụ thể:

- Nhà trường còn thiếu 5 phòng hỗ trợ học tập: văn phòng, phòng nghỉ giáo viên, phòng giáo viên, phòng tư vấn học đường và hỗ trợ giáo dục học sinh khuyết tật học hòa nhập, phòng Đội Thiếu niên.

Thiếu 1 phòng ngủ, 1 phòng ăn (phòng ngủ và phòng ăn cần đảm bảo diện tích rộng để đáp ứng nhu cầu ăn ngủ của khoảng 200 HS). Phòng ngủ hiện có của học sinh chưa lắp được điều hòa.

- Một số phòng thiếu các trang thiết bị để học tập:

+ Phòng bộ môn Khoa học - Công nghệ chưa có thiết bị bên trong, chưa được trang trí theo quy định (thiếu 19 bộ bàn ghế HS, 1 bộ bàn ghế GV, 1 bảng chóng lóa, tủ, giá, các bảng biểu, …).

+ Phòng Âm nhạc và Mĩ thuật chưa trang bị đủ thiết bị: Phòng Âm nhạc thiếu đàn điện tử cho HS thực hành. Phòng Mĩ thuật thiếu toàn bộ ghế ngồi của học sinh (cần khoảng 38 ghế), các bảng biểu trang trí, giá vẽ (cần thêm 37 giá vẽ).

+ Phòng Tin học: Thiếu máy tính để đảm bảo cho 2 học sinh/máy (cần bổ sung 6 bộ máy tính).

+ Thư viện ngoài trời chưa có bàn cho học sinh ngồi đọc sách, hộp đựng sách, chưa làm được hết các vách ngăn theo thiết kế, chưa có hàng rào để tạo khung cho thư viện, cần trang trí chân tường. Số lượng sách, truyện thiếu nhi chưa nhiều

- Diện tích nhà vệ sinh, số lượng chỗ vệ sinh cho học sinh nam, nữ chưa đảm bảo.

- Khu sân chơi số lượng cây bóng mát còn ít, một số hệ thống bảng biểu ngoài trời đã mờ, ảnh hưởng đến thẩm mĩ.

  - Khu vực sân tập thể dục thể thao cây bóng mát còn nhỏ, sân tập thể dục thể thao chưa được trải cỏ nhân tạo, chưa có mái che đảm bảo cho học sinh luyện tập trong mọi điều kiện thời tiết.

II. MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC HUY ĐỘNG TÀI TRỢ

Cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu nhiều so với quy định để thực hiện chương trình GDPT 2018 và của trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Vì vậy, mục đích của công tác vận động tài trợ để tăng cường CSVC, trang thiết bị dạy học của nhà trường vừa hỗ trợ các hoạt động giáo dục, đảm bảo quyền lợi được tham gia học tập và rèn luyện của học sinh vừa đáp ứng yêu cầu kiểm định chất lượng và kiểm tra công nhận lại trường chuẩn quốc gia mức độ 2, đồng thời thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước. Huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường đặc biệt là Hội cha mẹ học sinh để xây dựng, mua sắm, tu sửa cơ sở vật chất, hỗ trợ các hoạt động giáo dục cho nhà trường.

Theo quy định trong thông tư số Thông tư 16/2018/TT-BGD&ĐT ngày 3 tháng 8 năm 2018 của Bộ GD&ĐT quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, cơ sở giáo dục được vận động, tiếp nhận các khoản tài trợ để thực hiện các nội dung sau:

a) Trang bị thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy và học; thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học; cải tạo, sửa chữa, xây dựng các hạng mục công trình phục vụ hoạt động giáo dục tại cơ sở giáo dục.

b) Hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học trong cơ sở giáo dục.

III. ĐỐI TƯỢNG VẬN ĐỘNG TÀI TRỢ

Nhà trường huy động các tập thể, cá nhân, cha mẹ học sinh và các nhà hảo tâm các doanh nghiệp cùng toàn thể nhân dân tự nguyện ủng hộ, tài trợ.

IV. THỜI GIAN VẬN ĐỘNG

Từ  12/9/2022  đến  hết học kì I.

V. CÁCH THỨC TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Xây dựng kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm tài trợ kinh phí tăng cường xây dựng CSVC nhà trường, hỗ trợ hoạt động dạy học, các hoạt động giáo dục. Ban hành quyết định thành lập Ban tiếp nhận tài trợ, phân công nhiệm vụ các thành viên, tổ chức các cuộc họp bàn bạc thảo luận về các vấn đề có liên quan đến công tác tuyên truyền vận động, tổ chức vận động theo đúng quy trình dân chủ, kết quả và các vấn đề có liên quan được công khai theo đúng quy định của các văn bản hướng dẫn.

Việc tài trợ đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, công khai, minh bạch, không ép buộc, không quy định mức tài trợ bình quân, không quy định mức tài trợ tối thiểu, không lợi dụng việc tài trợ cho giáo dục để ép buộc đóng góp và không coi huy động tài trợ là điều kiện cho việc cung cấp dịch vụ giáo dục, đào tạo (Điều 2 của Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 8 năm 2018 "Thông tư quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân" của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Kinh phí hoặc CSVC có thể chuyển về trực tiếp cho ban vận động tiếp nhận hoặc chuyển về tài khoản nhà trường theo Số tài khoản: .................  ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam, BIDV Chi nhánh Hải Dương - Phòng giao dịch Thanh Hà.

Nội dung vận động và tiếp nhận tài trợ (Theo Điều 3 của Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 8 năm 2018 "Thông tư quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân" của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Quản lý, sử dụng tài trợ (Thực hiện theo Điều 7 của Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 8 năm 2018 "Thông tư quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân" của Bộ Giáo dục và Đào tạo). 

Trường tiểu học Thanh Sơn công khai kế hoạch vận động trên Website của trường: th-ththanhson@haiduong.edu.vn và bảng tin tại trường.

Sau khi thực hiện nhà trường lập nội dung báo cáo tài chính năm và công khai quyết toán thu, chi tài chính năm đối với các khoản tài trợ. Thông báo công khai với CMHS, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và các nhà tài trợ.

+ Hình thức công khai báo cáo tài chính: Báo cáo bằng văn bản cho cơ quan quản lý cấp trên có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch vận động tài trợ và cơ quan tài chính đồng cấp; niêm yết công khai tại trụ sở của cơ sở giáo dục nhận tài trợ và các hình thức khác,...

+ Thời điểm công khai: Việc công khai báo cáo tài chính được thực hiện ngay sau khi kết thúc quyết toán năm theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Kế toán.

VI. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

Việc vận động tài trợ sửa chữa CSVC nhà trường, mua sắm TBDH, việc vận động tài trợ dạy - học và các hoạt động giáo dục phấn đấu hoàn thành trong học kỳ I năm học 2022-2023. Việc tuyên truyền về công tác vận động tài trợ được tiến hành thường xuyên liên tục trong cả học kỳ, đặc biệt chú trọng ở thời điểm đầu năm học mới. Việc tiếp nhận tài trợ diễn ra ở mọi thời điểm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân và tổ chức có lòng hảo tâm.

Dự kiến việc huy động tài trợ kinh phí xây dựng CSVC nhà trường sẽ được thực hiện trong học kỳ I. Khi hoàn thành việc thanh toán toàn bộ kinh phí cho cho việc bổ sung trang thiết bị và xây dựng CSVC theo kế hoạch, việc huy động tài trợ kinh phí sẽ kết thúc.

Sau khi đã tiếp nhận kinh phí tài trợ, đảm bảo thu - chi theo đúng nguyên tắc tài chính.

Khi có sự thay đổi, nhà trường và Ban đại diện CMHS sẽ bàn bạc và quyết định cụ thể.

VII. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI

* Ngày 30/8/2022:

 + Chi ủy chi bộ, các thành viên hội đồng trường có trách nhiệm bàn bạc thống nhất chủ trương, dự kiến kế hoạch.

* Ngày 31/8/2022:

+ Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường thông qua chi bộ và toàn thể CBGV nhà trường Kế hoạch vận động.

* Ngày 09/9/2022:

+ Lãnh đạo nhà trường họp bàn với đại diện cha mẹ học sinh các khối lớp thống nhất chủ trương và dự kiến các mục CSVC cần huy động cụ thể.

* Ngày 11/9/2022:

+ Đại diện cha mẹ học sinh từng lớp, giáo viên chủ nhiệm các lớp triển khai kế hoạch trong hội nghị toàn thể cha mẹ học sinh của lớp.

+ Từ 16h niêm yết công khai kế hoạch huy động tài trợ giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất năm học 2022-2023.

* Ngày 26/9/2022: 16h: Kết thúc niêm yết công khai kế hoạch huy động tài trợ giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất năm học 2022-2023. Lập tờ trình gửi Phòng giáo dục và Đào tạo Thanh Hà.

Trên đây là Kế hoạch triển khai vận động tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cha mẹ học sinh hỗ trợ cơ sở vật chất nhà trường phục vụ hoạt động dạy và học, hoạt động giáo dục năm học 2022 – 2023. Kế hoạch này được thông báo rộng rãi đến cha mẹ học sinh, cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường, được niêm yết công khai theo quy định. Trong quá trình thực hiện nếu có những thay đổi đột xuất, lãnh đạo nhà trường sẽ điều chỉnh, bổ sung kế hoạch cho phù hợp./.

Nơi nhận:                             

- Phòng GD và ĐT Thanh Hà;           

- Ban ĐDCMHS;

- Lưu: VT.

     HIỆU TRƯỞNG

(Đã kí)

 

  Nguyễn Thị Thu Huyền


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch covid trong nhà trường Năm học: 2021 - 2022 ... Cập nhật lúc : 11 giờ 1 phút - Ngày 14 tháng 9 năm 2021
Xem chi tiết
Đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch covid trong nhà trường Năm học: 2021 - 2022 ... Cập nhật lúc : 11 giờ 0 phút - Ngày 14 tháng 9 năm 2021
Xem chi tiết
Trường TH Thanh Sơn tổ chức Hội thi Chúng em Kể chuyện Bác Hồ cho học sinh khối lớp 5 Năm học: 2020 - 2021 ... Cập nhật lúc : 21 giờ 46 phút - Ngày 12 tháng 5 năm 2021
Xem chi tiết
UBND HUYỆN THANH HÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH SƠN KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ AN TOÀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 TRONG NHÀ TRƯỜNG ... Cập nhật lúc : 16 giờ 38 phút - Ngày 14 tháng 3 năm 2021
Xem chi tiết
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ TRƯỜNG TH THANH SƠN BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID- 19 ... Cập nhật lúc : 16 giờ 35 phút - Ngày 14 tháng 3 năm 2021
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYỀN 5K TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19. Năm học: 2020 - 2021 ... Cập nhật lúc : 21 giờ 6 phút - Ngày 8 tháng 3 năm 2021
Xem chi tiết
Ngày 16 tháng 10 năm 2020, Trường Tiểu học Thanh Sơn tổ chức Đại hội liên đội năm học 2020 - 2021 ... Cập nhật lúc : 20 giờ 13 phút - Ngày 18 tháng 10 năm 2020
Xem chi tiết
Ngày 8 tháng 10 năm 2020, Trường Tiểu học Thanh Sơn tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2020 - 2021 ... Cập nhật lúc : 20 giờ 1 phút - Ngày 18 tháng 10 năm 2020
Xem chi tiết
Trường TH Thanh Sơn long trọng tổ chức Tết Trung thu 15/8/2020 cho các em học sinh. ... Cập nhật lúc : 19 giờ 46 phút - Ngày 2 tháng 10 năm 2020
Xem chi tiết
Ngày 5 tháng 9 năm 2020, trường Tiểu học Thanh Sơn long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. ... Cập nhật lúc : 20 giờ 17 phút - Ngày 6 tháng 9 năm 2020
Xem chi tiết
123